วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปะ ฉะ ดะ คนเหนือยุทธ : Dragon Tiger Gate (2006)

Dragon Tiger Gate (2006) ปะ ฉะ ดะ คนเหนือยุทธ


เรื่องย่อ

ไทเกอร์ หว่อง (นิโคลัส เซียะ) ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ที่มีความยุติธรรมและโอบอ ้อมอารีอย่างแรงกล้า ขณะที่กำลังทานอาหารเย็นบนภัตตาคารลอยน้ำ เขาบังเอิญได้พบกับครอบครัวหนึ่งที่โดนกลั่นแกล้ง ด้วยแรงโกรธจากภาพที่ได้เห็น เขาจึงสยบศึกด้วยการใช้ท่าเตะพิเศษของเขา 18 ท่าสยบมังกร ในเวลาเดียวกัน เขาคว้าเอาเหรียญทองคำ ซึ่งเป็นสมบัติล้ำค่าของคนในแก็งค์ไปโดยไม่ตั้งใจ

กลายเป็นว่าเหรียญทองคำเป็นป้ายสำนักลูชาของหัวหน้า ชิบุมิ ซึ่งสำนักลูชาเป็นองค์กรอาญชากรรมเอเชียรายใหญ่ คนที่ได้รับป้ายมีอำนาจในการสั่งการสำนัก

ระหว่างที่มีการเฉลิมฉลอง ชาวแก็งได้แอบซุ่มโจมตี ไทเกอร์ ซึ่งไม่รู้ถึงอำนาจของป้ายนี้ แต่ ดราก้อน หว่อง (ดอนนี่ เยน) บอดี้การ์ดคนหนึ่งของแก็ง ซึ่งถูกส่งเพื่อไปเอาป้าย กลับเป็นคนช่วยชีวิต ไทเกอร์ รวมทั้งหนุ่มผมบลอนด์ซึ่งเชี่ยวชาญกระบองสองท่อนอย่า ง เทอร์โบ เช็ค (ชอว์น หยู) ก็ได้เข้าร่วมเพื่อช่วยเหลือพวกเขา ดราก้อน เอาป้ายมาจาก ไทเกอร์ และประหลาดใจเมื่อพบจี้หยกที่เขาใส่อยู่ เขาจึงนึกขึ้นมาได้ว่า ไทเกอร์ เป็นพี่น้องต่างพ่อแม่

ไทเกอร์ ดราก้อน และ เทอร์โบ ได้ฝึกฝนทักษะการต่อสู้ใหม่อย่างหนัก ด้วยความหวังที่จะเพิ่มความสามารถในการล้างแค้น ชิบุมิ และชำระหนี้เก่าที่เคยค้างคาไว้ ขณะที่ ชิบุมิ แห่งสำนักลูชาเองก็ไม่เกรงกลัวการโจมตีของทั้งสาม เขาได้วางกับดักและรอคอยฉากสุดท้ายของการต่อสู้ครั้ง นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น